• Captions2
  • Captions3
  • Free!4
  • Captions5
  • Captions6

วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

[Free! Perfect File by PASH!] บทสัมภาษณ์ตัวละคร และความคิดเห็นของทีมงาน - มาโกโตะ

สวัสดีค่ะ 
มาต่อกันที่ Free! Perfect File กันต่อนะคะ คราวนี้ถึงตาพ่อหนุ่มตาตก ขวัญใจแม่ยกพ่อยกหลายๆคน มาโกโตะ ค่ะ คราวนี้N'จังขอแย่งเซนเซย์เขียนนำบ้าง ไม่ได้ลำเอียงซักนี้ด (จะมีใครเชื่อไหม)

พ่อหนุ่มพวงมาลัยคนนี้จะยอมตอบว่าใส่กางเกงในแบบไหนรึเปล่านะ? อิอิอิ อยากรู้ล่ะสิ

อย่าลืมกรีดร้องให้สมกับที่เซนเซย์ช่วยแปลอย่างรวดเร็วนะคะ ที่เดิม ณ กล่องคอมเม้นต์ค่ะ

N'จังและทีมงานคอยอ่านเสมอค่ะ (ถ้าว่างแล้วจะกระโจนร่วมวงด้วย!) 

 N'จัง =_<✩

ปล.ยังเหลืออีกสามคน เซนเซย์พยายามเข้า แล้วอย่าลืมตามอ่านนะคะ!!



ทาจิบานะ มาโกโตะ

Staff Comment

ผู้กำกับ อุซึมิ ฮิโรโกะ

สาเหตุที่มีแค่ครอบครัวของมาโกโตะที่มีบทในเรื่อง ก็เพราะมันจะทำให้เราเห็นความใจดีและความอบอุ่นของเขาได้จากการที่เขาคอยเอาใจใส่ครอบครัวโดยเฉพาะกับน้อง ๆ ค่ะ เขาผิดกับฮารุกะตรงที่ไม่เก่งเรื่องงานฝีมือเลย แถมทำอาหารก็ไม่เป็น แล้วก็ไม่ชอบของหรือเรื่องน่ากลัวผิดกับรูปลักษณ์ภายนอกที่เห็น แต่ฉันคิดว่าช่องว่างนั้นแหละที่ดูสมกับเป็นมาโกโตะดี บ้านของมาโกโตะกับฮารุกะอยู่ใกล้กันเลยอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็กค่ะ ก็เลยรู้เรื่องที่ [ฮารุกะ] เปิดประตูหลังบ้านทิ้งไว้ รู้นิสัยกับการปฏิบัติตัวของกันและกัน แล้วก็ชอบแบ่งของคนละครึ่งกับฮารุกะ [ทันที] โดยไม่ต้องคิดด้วย ส่วนที่ว่าทำไมมาโกโตะถึงพูดว่า “ยังไงก็ต้องเป็นฮารุเท่านั้น” นั้นไม่มีอธิบายไว้ก็จริง แต่ฉันคิดว่าโดยส่วนตัวของมาโกโตะแล้ว นี่น่าจะเป็นสิ่งที่เขาอธิบายเป็นคำพูดได้ยาก และเป็นเรื่องอารมณ์ความรู้สึกล้วน ๆ ค่ะ

ฝ่ายออกแบบตัวละคร นิชิยะ ฟุโตชิ

ดวงตาและคิ้วที่ตกราวกับจะฉายแววใจดีออกมาถือเป็นจุดสำคัญครับ นอกจากนี้ท้ายทอยก็เป็นจุดสำคัญเช่นกัน ตัวใหญ่ บึกบึน และเราก็ออกแบบให้เขาเป็นคนใจกว้างครับ มาโกโตะมีร่างกายกำยำมากที่สุด ตัวสูงแล้วก็หุ่นดีด้วย กล้ามเนื้อร่างกายช่วงบนแล้วก็บริเวณนั้นสุดยอดก็จริง แต่กล้ามเนื้อหน้าท้องก็มีพัฒนาการเช่นกันครับ

ฝ่ายออกแบบการใช้สี โยเนดะ ยูกะ

อิมเมจสีเขียวของมาโกโตะนั้น ไม่ได้เปลี่ยนไปจากภาพที่ผู้กำกับวาดในช่วงแรก ๆ ค่ะ เพียงแต่ว่าสีผมเป็นเฉดสีที่ก้ำกึ่งบอกไม่ถูกว่าจะเป็นสีเขียวดีหรือสีน้ำตาลดี ซึ่งใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะตกลงเรื่องนี้ได้ สีผมนี่พอใส่ฟิลเตอร์มันก็จะกลายเป็นสีทองไป เพราะฉะนั้นฉันจึงต้องคอยระมัดระวังตรงบริเวณนั้นค่ะ มาโกโตะเป็นคนที่มีรสนิยมในการแต่งตัวดี ดังนั้นสีเสื้อผ้าไปรเวทก็เลยไปอ้างอิง Fashion Cordinate [การเลือกเสื้อผ้าแฟชั่น เช่น เสื้อ กางเกง รองเท้า ฯลฯ มาใส่ดูว่าเข้าชุดกันหรือไม่ (ผู้แปล)] จากนิตยสารค่ะ



Makoto Q&A


Q01 ตื่นนอนแล้วทำอะไรเป็นอย่างแรก?
A จริง ๆ แล้วไม่ชอบตื่นเช้าน่ะ (ฝืนยิ้ม) ตื่นค่อนข้างสายเลยแหละ แล้วน้อง ๆ ก็มาปลุก

Q02 นอกจากการว่ายน้ำแล้ว ทำอะไรในวันหยุดบ้าง?
A ก็ไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ บ้าง เล่นกับพวกน้อง ๆ บ้างล่ะมั้ง แล้วก็ลากฮารุออกมาจากบ้านด้วย (หัวเราะ) ก็แหม ขืนปล่อยไว้อย่างนั้นก็จะไม่ยอมออกจากบ้านเลยน่ะสิ

Q03 ไม่มีงานอดิเรกเหรอ?
A ดูเสื้อผ้าแล้วก็ซื้อบ้าง... แล้วก็ชอบเล่นเกมด้วย ถ้าที่เล่นกับน้อง ๆ เรียกว่างานอดิเรกได้ก็คงใช่ด้วยแหละมั้ง?

Q04 ชอบแฟชั่นแบบไหน?
A ชอบเสื้อผ้าดีไซน์แคชวล (casual) ที่ไม่ฉูดฉาดเกินไปน่ะ

Q05 เอาแบบตรงไปตรงมานะ ชุดชั้นในที่ใส่คือ!
A ทระ............... เดี๋ยว นี่มันคำถามอะไรกัน!?

Q06 ถ้างั้นตอนนอนล่ะ ใส่ชุดนอน (pajamas) หรือชุดกีฬา?
A ชุดกีฬา

Q07 บอกหน่อยสิว่าในครอบครัวมีใครบ้าง!
A มีพ่อแม่ แล้วก็น้องฝาแฝด ผู้ชายชื่อเรน ผู้หญิงชื่อรัน อาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน น้อง ๆ ยังเรียนประถมกันอยู่ ที่บ้านก็เลยครึกครื้นตลอดเลยล่ะ

Q08 เห็นเอาข้าวกล่องท่าทางน่าอร่อยมาตลอดเลย ทำเองอย่างนั้นเหรอ?
A แม่ทำครับ... ผมทำอาหารไม่เป็นเลยต่างหาก

Q09 อาหารที่ชอบ กับอาหารที่ไม่ชอบล่ะ?
A ชอบกินแกง ของหวาน ๆ ก็ชอบเหมือนกัน... ทั้งที่ตัวโตขนาดนี้แล้วแท้ ๆ น่าอายจังเนอะ (หัวเราะ) ไม่ชอบของกินที่เหนียว ๆ ล่ะมั้งนะ
[คำว่า karee ปกติจะหมายถึง แกงกะหรี่ แต่เนื่องจากที่มาโกโตะชอบเป็นพิเศษคือ แกงเขียวหวาน จึงเลือกใช้แค่ “แกง” เพื่อให้ครอบคลุม (ผู้แปล)]

Q10 ชอบภาพยนตร์แนวไหน?
A ก็ไม่ได้ยึดติดกับแนวไหนเป็นพิเศษหรอก ถ้าไม่ใช่แนวสยองขวัญหรือเลือดสาดล่ะก็นะ... แล้วก็ดูพวกอะนิเมะกับน้อง ๆ อยู่บ่อย ๆ ด้วย

Q11 วิชาที่ถนัดกับวิชาที่ไม่ถนัดล่ะ?
A คะแนนวิชาภาษาญี่ปุ่นถือว่าค่อนข้างดีนะ แต่ว่าภาษาอังกฤษนี่ไม่ได้เลย... แล้วก็ไม่ได้เป็นคนใช้มือไม้เก่งด้วย วิชาศิลปะก็เลยไม่ค่อยเท่าไหร่....

Q12 วิธีอ่านหนังสือสอบคือ?
A ก็ธรรมดา... ไม่ธรรมดาล่ะมั้ง? พอใกล้สอบถึงจะเพิ่งนึกได้ว่า “เฮ้ย ถึงเวลาต้องอ่านแล้วสิ” แล้วมันก็ไม่ทันจนต้องโต้รุ่งก็มี...

Q13 ใส่แว่นตาตอนเรียนสินะ?
A สายตาไม่ดีนิดหน่อยเลยไม่เห็นตัวหนังสือบนกระดานดำ ก็เลยใส่ตอนเรียนน่ะ

Q14 รักแรกคือใคร?
A บอกไม่ได้ครับ... มันน่าอายออก!

Q15 ยังเอาใจใส่ปลาทองที่ได้รับจากฮารุจังอยู่หรือเปล่า?
A แน่นอน ผมดูแลอย่างดีเลยล่ะ

Q16 มือถือแบบเดียวกับฮารุจังเหรอ?
A ใช่แล้ว ตอนที่พวกผมจะซื้อมือถือ ถ้าใช้แบบเดียวกัน ผมก็จะสอน [วิธีใช้] ให้ฮารุได้ คุณแม่ของฮารุพูดอย่างนั้นน่ะ แต่ก็นั่นแหละ ฮารุไม่ค่อยจะพกมือถือไปไหนมาไหนอยู่ดี...

Q17 สำหรับมาโกะจังแล้ว ฮารุจังคือ?
A จนถึงตอนนี้และจากนี้ไป เขาจะยังเป็นเพื่อนสนิทคนสำคัญของผมเช่นเดิม


Time Schedule วันหนึ่งวันของมาโกโตะ

ทักทายยามเช้า
จัดแจงเตรียมตัวเสร็จ ก็มาหยอกล้อเล่นกับแมวที่อยู่บนขั้นบันไดหินทุก ๆ เช้า



ไปรับฮารุกะ
ถ้าฮารุกะออกจากบ้านสาย เขาก็จะไปรับถึงที่ ส่วนมากแล้วจะเจอตัวอยู่ในห้องน้ำ



ไปโรงเรียนกับฮารุกะ
เดินเท้าไปโรงเรียน มาโกโตะเป็นฝ่ายพูดคุยเยอะกว่า



พักเที่ยง
ชวนฮารุกะไปทานข้าวกล่องบนดาดฟ้า



กิจกรรมชมรม
ในฐานะประธานชมรม วันนี้เขาเองก็จัดการฝึกซ้อมตามแผนกับเพื่อน ๆ




กลับจากโรงเรียน
แวะซื้อของกินที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ ๆ แบ่งไอศกรีมกับฮารุกะคนละครึ่ง



อาหารเย็น
ทานอาหารเย็นพร้อมหน้าพร้อมตากับทุกคนในครอบครัว โต๊ะอาหารของบ้านทาจิบานะครึกครื้นกันดี



เข้านอน
หลังจากเล่นเกม ก็นอนหลับสนิทเลย ราตรีสวัสดิ์นะ



20 ความคิดเห็น:

  1. อ๊ากกกกกกกก ทั้งๆที่ดูไม่มีอะไรหวือหวาแท้ๆ แต่ทำไมทำเรากรี๊ดได้ขนาดนี้คะเนี่ยยยย คือธรรมดา แต่ถ้าได้อยู่ด้วยใกล้ๆคงรู้สึกเหมือนหมอนี่มันเป็นเจ้าชายชัดๆเลย > <!!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ช่างเป็นพ่อหนุ่มที่น่ารักจริง ๆ นะครับ >△<

      ลบ
  2. ฮึ่ยยย อีกนิดเดียวเท่านั้นจะรุ้แล้วใส่ชั้นในอะไร(...) ทำไมถึงไม่พูดออกมาให้ครบล่ะมาโคโตะะ /โดนตบ

    ปล. ข้อแรกตั้งใจจะเขียนว่า ทำอะไร ใช่มั้ยคะ? แก้ก็ดีนะคะ เพราะแว้บแรกเผลออ่านว่า คลำอะไรเป็นอย่างแรกค่ะ ฮือๆๆ /ปิดหน้าอาย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โอ้ ขอบคุณครับ พลาดได้น่าคิดลึกจริง ๆ เนอะ 555+
      ถึงจะตอบไม่หมด แต่ดูจากรูปคำที่หลุดปากออกมา น่าจะเป็น trunks ล่ะครับ #แฮ่ก
      http://en.wikipedia.org/wiki/Trunks_(clothing)

      ลบ
    2. เดาจากขอบกางเกงในก็น่าจะใช่ล่ะค่ะ (ฮา) แต่ว่าไปหนุ่มฟรี!แพร่ฉากกางเกงในเยอะเหมือนกันนะคะ นึกถึงตอนแรกของฮารุกะโชว์หราเลย

      ลบ
    3. //กระโดดกอดเซนเซย์กับพี่นู่ TvT// โอ้ยยยย หนูก็แอบเสียดายอยู่ว่ามาโคโตะเกือบจะหลุดปากตอบออกมาแล้วเชียว!......ในที่สุดก็รู้คำตอบแล้วสินะ .___.// //ตบเข่าฉาดนึง #ซับเลือดกำเดา

      ลบ
  3. โอยย อ่านซ้ำไปซ้ำมาอยู่3รอบ ;;; //// ;;; มาโกะจังน่ารักกกมากกค่ะ ตรงความอบอุ่นใจดีนี่หลงรักจริงๆค่ะ ดูเป็นหนุ่มซื่อๆ แล้วก็ชิวมากๆ โดยเฉพาะเรื่องเรียนเนี่ย 555+ (แต่ตอนใส่แว่นดูจริงจังขึ้นมาเลย!)

    ครอบครัวของมาโกะจังน่ารักมากๆค่ะ ไม่แปลกใจเลยที่เค้าโตมาแบบนี้ >///< อะไรๆก็แบ่งครึ่งกับฮารุตลอดจนเป็นนิสัยไปแล้ว น่ารักจัง

    ขอบคุณสำหรับคำแปลมากๆนะคะ <3

    ปล.จากเมนท์บน ถ้ามาโกะจังใส่ Trunks จริงๆล่ะก็...... /เลือดกระฉูดใส่จอ 0<--<

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อ่านซ้ำ 3 รอบเลยเหรอครับ 555 ^^
      มาโกะจังตอนใส่แว่น damage ล้านเท่าครับ... ฮิฮิ

      ลบ
    2. พอเป็นเรื่องของมาโกะจังจะตั้งใจอ่านมากจนรู้สึกผิดต่อหนุ่มๆคนอื่นเลยค่ะ ฮาา ผู้ชายคนนี้ร้ายมาก ทำอะไรก็เดมเมจไปหมดทุกอย่าง ;; v ;; น่าจับมาสอนศิลปะแบบตัวต่อตัว <3 //เบลอปย.นี้ไป

      รออ่านของอีก3หนุ่มนะคะ >///<

      ลบ
  4. อ่านมาหลายเอนทรี งั้นเอนทรีนี้ขอเม้นละกันนะคะ
    อ่านของมาโกโตะทีไรก็อ่านไปยิ้มไปตลอก ผู้ชายอะไร๊ น่ารักซะ...แม่อยากจะฉุดมาเป็นสมี T^T
    มีความรู้สึกว่ามาโกโตะมีความเป็นผู้ชายดีนะคะ 5555 เป็นคนขี้เกียจหน่อยๆด้วยรึเปล่าเนีย(จากนิสัยการตื่นนอน) ไม่รู้จะพูดยังไง อิ่มอกอิ่มความหล่อ 555 //นั่งยิ้มต่อไป เรานึกว่ารินซะอีกนะที่ทีมงานใส่ใจเรื่งการแต่งกายของตัวละคร แต่เอาจริงๆเสื้อผ้าหนุ่มๆเรื่องนี้ดูดีทุกคนนะ!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ชักสงสัยว่ามาโกะจังกรุ๊ปเลือดอะไรนะครับ ขี้เซาแบบนี้อาจจะกรุ๊ปโอหรือเปล่า #ไม่เกี่ยว

      ลบ
    2. น่าจะกรุ๊บโอค่ะ ไม่รู้สิ มันเหมือนคนกรุ๊ปโออ่ะ เอบีนี่ไม่น่าใช่ คนที่เหมือนเอบีเราว่าเป็นฮารุกะ นางออกแนวอินดี้เบาๆ ส่วนกรุ๊ปบีนี่นางิสะแน่ๆ 555 อีกคนที่น่าจะเป็นกรุ๊บบีคือรินริน คือวิเคราะห์จากเอนทรีเรื่องดวงความรักน่ะค่ะ //นี่เรากลายเป็นมานั่งวิเคราะห์กรุ๊ปเลือดของหนุ่มๆเหรอเนี่ย!!?

      ลบ
    3. โอ วิเคราะห์จริงจังมากครับ 55555555
      เป็นไปได้เนอะ ผมนึกไม่ค่อยออกว่ากรุ๊ป B เป็นยังไง พอดีรอบตัวมีแต่ A O AB ฮา

      ลบ
    4. คิดว่ากรุ๊ปโอเหมือนกันค่ะ ดูจากนิสัยหลายๆอย่างเปรียบเทียบกับเพื่อน(และแม่)กรุ๊ปโอแล้ว... กรุ๊ปโอชัดๆค่ะ กรุ๊ปโอจะเป็นห่วง เทคแคร์คนอื่นเก่ง แล้วโดยเฉพาะนิสัย"wishy-washy"นี่ใช่เลยค่ะ

      ลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อ้าว งง..อะไรเนี่ย ขออภัยที่รกกล่องคอมเม้นต้นะคะ T_T พิมพ์ใหม่ละกัน // กรุ๊ปบีจะเป็นอะไรที่ชิวมากๆ ไม่ถึงเวลาไม่ทำ พอถึงเวลาจะทำก็ทำเลย อยากทำตอนเนี้ย จะเอาตอนนี้อ่ะ อะไรเทือกนี้ เราว่ากรุ๊ปโอใจดีนะ ดูคุยง่ายๆ เข้ากันได้กับกรุ๊ปบี และตีกันง่ายกับกรุ๊ปบี 5555 //สรุปคือ...ก็ยังนั่งวิเคราะห์กรุ๊ปเลือดต่อไป (ออกทะเลทีละนิด) TvT

      ลบ
    2. ถ้าให้เดาในหนุ่มห้าคน คนที่กรุ๊ปบีก็คงนางิสะนี่ล่ะค่ะ เรย์นี้กรุ๊ปเอเป็นคนที่จริงจังกับทุกเรื่องได้ ฮารุนี่บุคลิคซับซ้อนแบบนั้นน่าจะABค่ะเราว่า มีแต่รินที่ยังลังเลแต่น่าจะเอเพราะซึน(เกี่ยวไหมนะ?XD)

      ลบ
  6. มาโกะจัง เท่าที่อ่านดูเหมือนเป็นผู้ชายที่ธรรมดามากกกกกกถึงมากที่สุด แต่ทำไมมันชวนมุ้งมิ้งหัวใจเหลือเกิน *-* สเปกสามีในอนาคตชัดๆ
    ปล. เราว่ามาโกะโอชัวร์ๆ เพื่อนเราก็กรุ๊ปโอบุคลิกประมาณนี้แหละ กรุ๊ปโอจะเข้ากับคนอื่นได้ง่ายเพราะเฟรนลี่ แต่จะสนิทกับคนอื่นยากกว่าทุกกรุ๊ป(เหมือนมีกำแพงกับทุกคนที่เข้าหา แต่พอจะสนิทคือ.. สนิทสุดๆ ไปเลย ประมาณมาโกะแบ่งของให้ฮารุแบบไม่ต้องคิด) ไวต่อความรู้สึกคนอื่น ออกแนวพวกหัวดีแต่ขี้เกียจด้วย 555
    (พาวิเคราะห์กรุ๊ปเลือดไปอีกคนซะแล้วตรู -*-)

    ตอบลบ
  7. อ่านบทสัมภาษณ์ของมาโกะจังแล้วแฮปปี้มาก... อันที่จริงตอนวาดโดจินก็รู้สึกมีความสุขมากตอนวาดคอสตูมให้พ่อหนุ่มคนนี้ด้วยล่ะ รู้สึกว่ารสนิยมเค้าดีอยู่พอๆกับรินจัง//แต่รินจังจะฉูดฉาดกว่าหน่อย = w =

    แต่ดูๆแล้วมาโคโตะก็ติดนิสัยขี้เกียจอยู่ๆหน่อยๆจริงๆล่ะ ดูจากการตื่นนอนกับการอ่านหนังสือ.... เป็นพวกไฟรนสินะ TvT //มีนเข้าใจตรงจุดนี้นะคะ

    ขอบคุณสำหรับคำแปลนะค่าาาาา //โค้ง

    ตอบลบ
  8. สมกับเป็นอันดับสาม ใน top 10 ตัวละครที่สาวๆอยากได้เป็นคู่ครองที่สุด กล้ามแผ่นหลังอันงดงาม(กําเดาเริ่มหยด) บุคลิกใจดี อ่อนโยน รักสัตว์ รักเด็ก รักเพื่อน รักมาโคโตะที่สุดเลย~[เสียวสันหลังวาบ( . .)]
    ปล.เลือดกรุ๊ปOจะเข้ากันได้ดีกับคนกรุ๊ปBซึ่งเราก็B 555+
    (โดนรุมกระทืบ....กำเดาพุ่งออกเป็นสายอย่างงดงาม)

    ตอบลบ