• Captions2
  • Captions3
  • Free!4
  • Captions5
  • Captions6

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

[Free! Perfect File by PASH!] ความคิดเห็นของทีมงาน - นิโทริ และมิโกชิบะ

สวัสดีครับ

นี่เป็นหัวข้อสุดท้ายของการแปล PASH! Perfect File ในส่วนตัวละครแล้วล่ะครับ ซึ่งค่อนข้างสั้น (ฮา)

ตอนแรกเข้าใจว่ามีของตัวละครอย่างโกจัง อามาจัง โค้ชซาซาเบะ อยู่ด้วย แต่ปรากฏว่าจริง ๆ แล้วมีแต่ภาพเฉย ๆ ไม่มีความคิดเห็นของทีมงานล่ะครับ เศร้าเลย TT___TT

ก็ไม่เป็นไรเนอะครับ แปลเท่าที่มีละกัน!!!

แล้วพบกันเอนทรี่หน้านะครับ (ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะแปลอะไรต่อ 555)

// Naoki-sensei







นิโทริ ไออิจิโร

Staff Comment

ผู้กำกับ อุซึมิ ฮิโรโกะ

ถ้าปล่อยรินเอาไว้คนเดียว เขาก็จะไม่สุงสิงกับใครเลย เพราะฉะนั้นจะว่าเป็นเพื่อนคุยก็ได้ แต่เอาจริง ๆ คือเราจำเป็นต้องมีตัวละครที่จะดึงสิ่งที่อยู่ในใจของรินออกมาน่ะค่ะ ด้วยเหตุนี้คนที่เกิดมาเพื่ออยู่ตำแหน่งนี้ก็คือนิโทริ นิโทริเป็นคนที่ช่วยรับหน้าที่ดึงความในใจของรินออกมา และฉันว่าเป็นเพราะรินเองก็รู้สึกว่าตนมีอะไรบางอย่างที่คล้ายกับนิโทริ จึงทำให้เขา [ยอมเปิดปาก] พูดออกมาค่ะ เป็นรุ่นน้องที่ถึงจะถูกพูดจาร้าย ๆ ใส่ก็ไม่ท้อถอย ใจกล้าหน้าด้านเกินคาด (หัวเราะ) แล้วก็ [นิสัย] น่ารักค่ะ

ฝ่ายออกแบบตัวละคร นิชิยะ ฟุโตชิ

ที่ผมคิดเอาไว้ตั้งแต่แรกเลยเป็นผมหน้าม้าที่จะว่าเป็นทรงกัปปะก็ได้ หรือถ้าว่าจริง ๆ ก็คือทรงดอกเห็ดครับ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นมันก็จะไม่ไปซ้อนทับกับคาแรกเตอร์ตัวละครอื่น ๆ ด้วย ผมก็เลยวาดนิโทริได้อย่างสบาย ๆ ครับ ในตอนแรกเคยคิดเวอร์ชั่นสวมแว่นเหมือนกันนะครับ แต่เพราะว่ามันไม่จำเป็นก็เลยเอาออกครับ

ฝ่ายออกแบบการใช้สี โยเนดะ ยูกะ

นิโทริเป็นเด็กผู้ชายที่ให้ความรู้สึกว่าน่ารักน่าเอ็นดู ดังนั้นก็เลยต้องระมัดระวังไม่ให้ไปซ้อนทับกับนางิสะค่ะ เรื่องของสีผมเนี่ย ตอนแรกก็คิดเอาไว้หลายสี เช่น สีเขียว หรืออะไรแบบนี้ แต่สุดท้ายก็มาจบที่สีเทาอมฟ้า หรือก็คือสีเงินนั่นล่ะค่ะ




มิโกชิบะ เซย์จูโร

Staff Comment

ผู้กำกับ อุซึมิ ฮิโรโกะ

เรากำหนดไว้ [แต่ต้น] ว่าจะให้เขาพูดจาเด็ดขาดกับรินในช่วงท้าย ๆ ของเรื่อง ก็เลยออกแบบคาแรกเตอร์ให้ดูเท่ แต่เพราะเป็นกัปตันชมรมก็เลยให้มีความสดใสตอนหัวเราะ “วะฮ่า ๆๆ” ด้วยค่ะ แต่พอในตอนที่ 2 คุณสึดะ (เคนจิโร) พูดบทสดว่า “เธอนี่ น่าร็อกจังอ่ะ” ปั๊บ ก็รู้สึกว่าภาพคาแรกเตอร์ของเขาชัดเจนขึ้นมาเลยล่ะค่ะ (หัวเราะ)

ฝ่ายออกแบบตัวละคร นิชิยะ ฟุโตชิ

มิโกชิบะเป็นตัวละครที่วาดออกมาตามที่คิดไว้ตั้งแต่ต้นเลยครับ ผมว่าเขาให้ความรู้สึกถึงความน่าเกรงขาม ในขณะเดียวกันภายในก็เป็นคนที่สมชายชาตรีที่สุดครับ

ฝ่ายออกแบบการใช้สี โยเนดะ ยูกะ

เขาเป็นรุ่นพี่ที่ดู [มีพลัง] เร่าร้อนตามรูปลักษณ์ภายนอกที่เห็นค่ะ ก็เลยให้ผมเป็นสีแดงตามนั้น เป็นสีแดงที่ผสมสีส้มอยู่นิดหน่อย เรื่องสีผมเนี่ย บรรดาสต๊าฟเห็นพ้องต้องกันโดยทันทีเลยล่ะค่ะ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น